Monday, September 14, 2015

Lo lắng tình trạng: dân Hà Nội đổ xô đi mua thiết bị sấy quần áo năm 2015



Theo dự báo, năm nay mùa đông đến sớm hơn mọi năm. Giữa tháng 9 – 2015 các tỉnh miền Bắc đã đón đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong khi cả nước vừa mới bước vào giữa thu. Vì thế, các sản phẩm về đồ sưởi, đèn sưởi, thiết bị sấy đang rầm rộ được rất nhiều người quan tâm và đang săn lùng trước khi chính thức vào mùa đông năm nay.

Theo khảo sát của chúng tôi, rất nhiều siêu thị điện máy, các cơ sở, trung tâm kinh doanh thiết bị điện, đèn trên địa bàn Hà Nội, đang rục rịch nhập và bán dần các thiết bị đồ gia dụng như máy sấy quần áo, máy hút ẩm, quạt sưởi, đèn sưởi, tủ sấy, vì lượng khách đến hỏi mua sớm hơn những năm trước. 



Mặc dù, những năm gần đây do biến đổi khí hậu, các tỉnh Miền Bắc nước ta không còn tình trạng mùa đông và mùa xuân là nỗi ám ảnh của đại đa số mọi người giống như chục năm về trước. Nhưng đặc thù của khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm thì vào mùa xuân hằng năm, các tỉnh phía Bắc vẫn diễn ra tình trạng mưa phùn kéo dài, lượng ẩm tăng cao, là môi trường thuận lợi cho các loại bệnh về da liễu, bệnh hô hấp… từ vi khuẩn từ quần áo, từ không khí đi vào cơ thể.  

Để phòng tránh các dịch bệnh này, nhiều người tiêu dùng rất thông minh khi tự lựa chọn cho mình những thiết bị sưởi, thiết bị hút ẩm dùng trong thời tiết mưa phùn kéo dài, nhằm hạn chế tình trạng ẩm ướt trong phòng, giúp quần áo mau khô, diệt vi khuẩn.

Theo thống kê trong năm 2014 thì trung bình một ngày siêu thị có thể bán ra dưới 1.000 chiếc máy sưởi và máy sấy quần áo, vào những ngày cuối tuần hay dịp cao điểm thì lên tới hơn 1500 chiếc. Để cung ứng kịp thời nhu cầu thiết bị sưởi trong mùa đông năm nay, hầu hết các cơ sở đã sẵn sàng cung cấp những dòng sản phẩm ra thị trường ngay từ giữa tháng 9.

Tình trạng quá nhiều cơ sở, quá nhiều thương hiệu và sản phẩm về đồ sưởi cung cấp như vậy sẽ là một bài toán vô cùng khó khăn cho người tiêu dùng. Mọi người sẽ bị phân vân không biết dùng máy gì, loại nào của hãng nào tốt cho sức khỏe của gia đình. 

Nhằm giảm tình trạng người dân ở các thành phố lớn, đặc biệt ở Hà Nội trong năm nay đi mua các thiết bị đồ sưởi, và để tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào thị trường thì nhiều chuyên gia đã khuyên rằng: khi mua các sản phẩm gia dụng, điện máy chất lượng và đảm bảo an toàn thì người mua nên tới những cửa hàng chính hãng hoặc tại các trung tâm điện máy lớn, có hướng dẫn sử dụng trực tiếp, bảo hành chính hãng và được chỉ dẫn trực tiếp bởi các nhân viên tư vấn. 

Mua máy sấy quần áo ở đâu?

Địa chỉ uy tín nhất chính là ở các siêu thị điện máy. Ngoài ra, có thêm một địa chỉ mua sắm tin cậy đó là Trung tâm Điện máy Gia Đình – dienmaygiadinh.com.vn
Dienmaygiadinh.com.vn hiện nay đang cung cấp các dòng sản phẩm máy sấy quần áo kiểu dáng vuông, dáng tròn thích hợp với các trọng lượng quần áo từ 3kg cho đến 15kg.
Ngoài ra, để mua được một máy sấy quần áo ưng ý nhất thì quý khách nên lưu ý một số điểm sau:

+ Theo kinh nghiệm của nhiều hộ gia đình đã sử dụng máy sấy quần áo chia sẻ tới trung tâm Điện Máy Gia Đình thì hầu hết những gia đình có nhà thoáng mát thì không cần sấy thật khô, như vậy nên chọn những máy có 3 mức sấy: khô ít, khô bình thường, khô nhiều. Khi sấy càng khô thì độ nhăn càng cao, vì vậy quý khách nên sấy ở chế độ thấp. Người dùng chỉ cần ấn định chế độ, máy sẽ tự động nhận diện độ ẩm của quần áo rồi tự tắt. Đặc biệt, các loại vải bông vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ nên chỉ sấy ở chế độ gió, không nên đặt ở chế độ cao.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, người dùng đặc biệt không cho quần áo dính dầu mỡ, các thiết bị dụng cụ bằng cao su (như đồ tập thể thao), các thiết bị nhựa vào thiết bị sấy vì đây là những thiết bị dễ gây cháy, chảy nhựa do không chịu được nhiệt độ cao. 



No comments:

Post a Comment