Monday, September 14, 2015

Mẹo vặt giúp quần áo không còn mùi hôi, ẩm mốc vào mùa mưa



Ngại giặt và phơi quần áo vào những ngày mưa gió, đặc biệt trong mùa mưa (thường diễn ra vào mùa xuân trong năm ở các tỉnh miền Bắc) luôn là nỗi bận tâm của các bà nội trợ vì luôn phải đối mặt với mùi hôi, mùi ẩm mốc, mất tự tin với những trang phục này nhưng đa số mọi người chỉ tỏ vẻ khó chịu do mùi hôi chứ không hề biết rằng mùi hôi là do vi khuẩn gây ra.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo vặt giúp bạn tránh tình trạng quần áo bị hôi, có mùi ẩm mốc khó chịu trong những ngày mưa gió, trong mùa mưa, giúp cho các nàng tiếp tục ghi điểm trong mắt mẹ chồng khi biết cách chăm sóc cho cả gia đình mình được tốt hơn. 






1 - Giảm bớt độ ẩm trong nhà

Độ ẩm cao có thể khiến áo quần (ngay cả với áo quần đã giặt sạch) bị vi khuẩn và ẩm mốc bám vào. Bạn có thể giảm bớt độ ẩm trong nhà bằng cách đặt một túi muối biển ở góc phòng, ngay phía dưới chỗ phơi quần áo. Muối có tác dụng làm giảm độ ẩm nên sẽ hạn chế mùi hôi khó chịu từ áo quần.

2 - Thời điểm giặt và phơi

Đa số phụ nữ thời nay, vừa chăm sóc gia đình vừa phải đi làm nên việc quán xuyến việc nhà họ thường tranh thủ làm sau những giờ đi làm về như buổi tối, buổi sáng sớm hoặc cuối tuần.

Theo khảo sát của tập đoàn Kao Nhật Bản, khoảng 67 % phụ nữ Việt Nam có thói quen giặt và phơi quần áo vào ban đêm. Nếu xét theo khoa học thì việc phơi quần áo vào ban đêm, không đón được ánh nắng, giúp cho những vi khuẩn từ không khí dễ làm quần áo nấm mốc và tạo mùi hôi gấp 10 lần so với việc phơi vào bóng dâm ban ngày. Nếu xét theo quan niệm duy tâm ở phương Đông thì từ xa xưa, các cụ ta đã khuyên tuyệt đối không nên phơi quần áo vào ban đêm ngoài trời, vì rất dễ bị nhiễm bệnh do… người âm đã nghịch.

Thời điểm thích hợp nhất vẫn là giặt và phơi vào sáng sớm, được nắng thì càng tốt hơn. Không khí buổi sáng thường ít mưa, trong lành, khô thoáng hơn nên quần áo nhanh khô hơn trong ngày, hạn chế mùi khó chịu phát sinh.

3 - Địa điểm phơi phóng

Chọn vị trí phơi áo quần thoáng, nếu có gió, ánh nắng tự nhiên càng tốt. Ngoài ra, hãy dự phòng một chỗ phơi áo quần trong nhà khi trời mưa, ở ban công hoặc phòng giặt có làm mái che càng tốt. Tuyệt đối không phơi áo quần ở nhà bếp vì dễ bị bám mùi thức ăn hoặc ở phòng tắm vì rất ẩm.

4 - Dùng sản phẩm khử mùi

Bạn có thể mua sản phẩm bột giặt phù hợp với gia đình mình lựa chọn hoặc ngoài ra bạn cũng có thể nên dùng các sản phẩm sáp thơm để trong tủ quần áo, nhằm tạo hương thơm cho quần áo của bạn.


5 - Sấy và ủi khi cần thiết

Nếu mưa gió kéo dài, thời tiết thay đổi với độ ẩm cao hoặc nhà thiếu không gian phơi, lượt áo quần cũ chưa kịp khô đã phải giặt thêm lượt mới, hãy trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy hoặc máy hấp làm khô áo quần sau khi giặt rồi mới phơi.

Nên ủi qua áo quần trước khi mặc. Điều này không chỉ giúp trang phục chỉnh chu mà còn loại bớt mùi hôi khó chịu trên áo quần.

Vào mùa mưa phùn, nhất là các tỉnh miền Bắc thì tình trạng mưa kéo dài đến cả tuần hoặc gần tháng. Vì vậy, mẹo ghi điểm nhanh nhất cho phụ nữ chính là trang bị cho gia đình một thiết bị chuyên sưởi quần áo như các loại tủ sấy quần áo, máysấy quần áo. Như vậy, các nàng vừa ghi điểm là một người phụ nữ đảm đang việc nhà, vừa là một người biết quan tâm đến sức khỏe của gia đình trong khi rất bận bịu công việc ở bên ngoài.
 ***
Quý khách xem thêm các sản phẩm máy sấy, tủ sấy quần áo của trung tâm Điện Máy Gia Đình:
Văn phòng đại diện miền Bắc: số 7 – Ngách 56/2 – Lê Quang Đạo – Quận Nam Từ Liêm - HN
Điện thoại: 04 6259 1415  Hotline: 0904 585 683

No comments:

Post a Comment